Một số lưu ý khi tiến hành vệ sinh và bảo quản máy xay giò chả

Máy xay giò chả là một dòng máy tiện lợi được sử dụng nhiều trong việc làm ra được những mẻ giò chả ngon lành, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chỉ trong một thời gian ngắn, giúp tiết kiệm được thời gian, công sức cho người dùng.
Tham khảo thêm:

Một số lưu ý khi sử dụng máy xay giò chả


Khi nào bạn sử dụng nên tiến hành kiểm tra cũng như các chi tiết, bộ phận khác của máy. 
  1. Khi phát hiện có những sự cố ảnh hưởng đến chất lượng việc hoạt động của máy hay các chi tiết lắp đặt không đúng vị trí, nên dừng kiểm tra lại cho an toàn.
  2. Với các sự cố không thể khắc phục tại nhà, bạn nên liên hệ với địa chỉ mua hàng để tiến hành bảo hành nhằm có biện pháp xử lý, thay thế phụ kiện nếu cần thiết.
  3. Không được vận hành máy khi không có thực phẩm nào ở bên trong.
  4. Không được dùng tay không hay các vật thể lạ để lấy thực phẩm trong máy cũng như khi sử dụng máy nên tập trung cao độ.
  5. Làm việc với máy móc công nghiệp tránh lơ là, gây nguy hiểm cho chính bạn.
Trên là những lưu ý khi sử dụng máy xay giò chả, ngoài ra với các dòng máy khác  như : máy cưa xương, máy đóng nắp ly, máy kẹo bông gòn nếu bạn có sử dụng thì nên chú ý vào khi làm việc trực tiếp máy.

Lưu ý QUAN TRỌNG khi tiến hành vệ sinh máy xay giò chả


Dưới đây mình tiếp tục chia sẽ đến các bạn những lưu ý quan trọng khi tiến hành vệ sinh máy xay giò chả. Không những là máy xay giò chả mà nhiều dòng máy khác cũng tương tự. Hi vọng sẽ giúp ích nhiều đến bạn.
  • Rước khi vệ sinh, nên đảm bảo nguồn điện đã được ngắt hẳn khỏi máy 
  • Lưỡi dao rất sắc bén nên khi vệ sinh phải đặc biệt cẩn thận 
  • Không nên vệ sinh trực tiếp bằng nước mà chỉ nên nhúng khăn ướt và lau sạch khoang và thân máy. 
  • Sau khi đã vệ sinh bằng nước, bạn nên sử dụng một chiếc khăn vải mềm lau khô bề mặt giúp bảo vệ máy khỏi những khoáng chất độc hại có trong nước 
  • Dung dịch vệ sinh máy nên bạn nên kiểm tra kỹ thành phần bởi Clo chính là kẻ thù của inox, nó sẽ khiến bề mặt máy bị hư hỏng và mất tính thẩm mỹ vốn có. 

Một số lưu ý khi bảo quản máy xay giò chả

Việc sử dụng và vệ sinh máy là 2 thứ mà bắt buộc bạn quan tâm, nhưng nếu muốn máy sử dụng lâu dài, ít hỏng hóc thì chia sẽ cách bảo quản máy xay giò chả.
  • Không để máy ở những nơi ẩm ướt, nhất là những nơi có độ muối mặn hay tiếp xúc với nước biển trong một thời gian dài, vì thành phần clo chưa trong muối sẽ phá hủy bề mặt inox của máy 
  • Khi vô tình để axit tiếp xúc với máy, bạn nên dùng khăn hoặc khăn giấy lau sạch rồi dùng amoniac hoặc sodium bicarbonate chấm lên bề mặt để trung hòa, hạn chế bị ăn mòn bề mặt. 
  • Với những vết gỉ, hoen ố bao quanh thân máy thì đó chính là dấu hiệu có phân tử sắt tự do bám vào bề mặt máy. Để giải quyết vết gỉ, bạn chỉ cần vệ sinh chỗ đó bằng a-xít nitric 10%, vết gỉ sẽ tự động biến mất. 
  • Lớp bảo vệ của inox chỉ hoạt động tốt khi ở trong điều kiện oxi được cung cấp đầy đủ, chính vì vậy bạn không nên đặt máy ở những nơi quá kín đáo, yếm khí hoặc không thông thoáng.
Trên là những chia sẽ của mình về các quy trình vệ sinh, bảo quản máy xay chả giò, mình tin những điều này sẽ giúp cho bạn nhiều cũng như thuận lợi trong công việc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những ưu điểm vượt trội của tủ sấy nông sản công nghiệp.

Ưu điểm của dòng máy làm lạnh nước trái cây công nghiệp hiện đại